banner 1
banner 2
banner 3
banner 4

Tuyển sinh cao đẳng, liên thông, văn bằng 2 ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học tại Thành Phố Cần Thơ

 


Ngành Kỹ thuật Xét nghiệm y học là gì?

Được xem là một trong những ngành học có tính ứng dụng cao trong xu thế phát triển của xã hội hiện đại và không thể thiếu trong các cơ sở y tế, ngành Kỹ Thuật xét nghiệm y học đang thể hiện sức hấp dẫn lớn đối với giới trẻ hiện nay. Nhất là trong thời điểm khoa học công nghệ ngày càng phát triển mạnh mẽ, nhu cầu bảo vệ và chăm sóc sức khỏe không chỉ đơn thuần là khám chữa bệnh mà tập trung nhiều vào vấn đề phòng bệnh.
Kỹ thuật xét nghiệm y học là những kiến thức, kỹ năng về thực hiện kiểm tra, giám sát các quy chế vô khuẩn, quy định về sử dụng hóa chất và sinh phẩm chuyên dụng và an toàn sinh học trong phòng thí nghiệm…

Học Kỹ thuật xét nghiệm y học ra trường làm gì?

Hiện tại, theo thống kê nước ta có khoảng 22 bệnh viên đa khoa tuyến TW trực thuộc bộ Y tế, và gần 100 bệnh viện đa khoa tỉnh, khu vực cùng khoảng hơn 65 bệnh viện chuyên khoa. Cùng với đó, các cơ sở y tế tư nhân như bệnh viện, phòng khám, phòng mạch tư nở rộ trong thời gian gần đây cũng mở ra nhiều cơ hội cho những bạn theo học ngành Kỹ thuật Xét nghiệm y học. Ngoài ra, sự thiếu hụt nhân lực ngành kỹ thuật xét nghiệm y học lại trở nên trầm trọng hơn khi các công ty của nước ngoài đang đẩy mạnh chiến lược đầu tư lâu dài tại Việt Nam. Tuy nhiên, chính thực tế này đã tạo ra các vị trí, việc làm phong phú cho cử nhân ngành Kỹ thuật Xét nghiệm y học, với mức lương khởi điểm hấp dẫn cùng với chế độ ưu đãi tốt.

Ai cũng biết rằng, công tác khám và chữa bệnh không chỉ dựa vào các triệu chứng lâm sàng mà còn căn cứ trên các xét nghiệm cận lâm sàng. Vì thế, vai trò của Xét nghiệm y học trong công tác khám chữa bệnh thật sự là then chốt. Ngoài các vị trí công việc tốt tại các cơ quan như: viện xét nghiệm tuyến Trung ương; phòng xét nghiệm tại các Viện vệ sinh dịch tễ, trung tập y tế dự phòng cấp tỉnh/huyện…bạn trẻ tốt nghiệp ngành này cũng có thể tham gia vào các cơ quan/tổ chức có hoạt động xét nghiệm liên quan đến môi trường, dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm…


THÔNG BÁO TUYỂN SINH CAO ĐẲNG, LIÊN THÔNG, VĂN BẰNG 2 NGÀNH KỸ THUẬT XÉT NGHIỆM Y HỌC TẠI THÀNH PHỐ CẦN THƠ

1. Khu vực tuyển sinh

** Miền trung: Quảng Ngãi, Bình Định (Quy Nhơn), Phú Yên (Tuy Hòa), Khánh Hòa (Cam Ranh), Ninh Thuận (Phan rang – Tháp Chàm), Bình Thuận (Phan Thiết), Kontum, Gia Lai (Pleiku), Đăklăk (Buôn Ma Thuột), Đắc Nông, Lâm Đồng (Đà Lạt)

** Miền Nam: Bình Phước (Đồng Xoài), Bình Dương (Thủ Dầu Một), Đồng Nai (Biên Hòa), Tây Ninh, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP.HCM, Long An (Tân An), Đồng Tháp (Cao Lãnh), Tiền Giang (Mỹ Tho), An Giang (Châu Đốc), Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh, Hậu Giang (Vị Thanh), Kiên Giang (Rạnh giá), Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, TP. Cần Thơ.

2. Ngành đào tạo: Kỹ Thuật Xét Nghiệm Y học

Bên cạnh ngành Kỹ Thuật Xét Nghiệm Y học, trường còn tuyển sinh ngành:
- Điều dưỡng
- Y học Cổ Truyền
- Dược sỹ
- Kỹ Thuật phục hồi chức năng
- Y sỹ đa khoa
- Chăm sóc sắc đẹp

3. Đối tượng tuyển sinh: Thí sinh tốt nghiệp THPT trở lên

4. Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển

5. Thời gian đào tạo: 

-     Liên thông từ trung cấp lên cao đẳng khác ngành; Văn bằng 2 : 2,5 năm
- Liên thông Cao đẳng từ Trung Cấp cùng ngành: 2 năm
- Đào tạo từ THPT lên Cao đẳng: 3 năm 

6. Phương thức đào tạo, học phí

- Phương thức đào tạo: Học tập trung vào cuối tuần tại trường
- Học Phí: Theo quy định của Trường

7.  Hồ sơ tuyển sinh

-   Hồ sơ sinh viên (theo mẫu)
-  02 Bản sao công chứng Học bạ, Bằng tốt nghiệp THPT hoặc tương đương
-  02 Bản sao công chứng bảng điểm; Bằng tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học
-  04 Bản sao công chứng Căn cước công dân
-  06 ảnh 3x4 (chụp không quá 06 tháng tính đến thời hạn nộp hồ sơ)
8. Thời gian nhận hồ sơ: Các ngày trong tuần kể cả thứ 7 và Chủ Nhật


ĐỊA ĐIỂM NHẬN HỒ SƠ
1. VĂN PHÒNG TUYỂN SINH- CỔNG TRƯỜNG CAO ĐẲNG THỐNG KÊ 2, KHU PHỐ 5, PHƯỜNG TÂN HIỆP, BIÊN HÒA, ĐỒNG NAI