banner 1
banner 2
banner 3
banner 4

Tuyển sinh trung cấp-cao đẳng ngành Dược sỹ tại tỉnh Bình Phước


Dược sĩ là một ngành nghề tuy không gọi là mới nhưng vẫn duy trì được độ Hot, thu hút số lượng “khủng” thí sinh quan tâm trong mỗi đợt tuyển sinh hàng năm. Rất nhiều người thường có quan niệm sai lầm về con đường sự nghiệp sau khi học dược, ngoài bán thuốc (thật ra đây là một nghề rất có tiền đồ vì ở Mỹ chỉ Dược sĩ mới được phép bán thuốc, còn bác sĩ thì không), ngành Dược còn cung cấp cho sinh viên những kiến thức để trở thành nhà bào chế dược, giảng viên Đại học ngành Dược, nhà nghiên cứu Dược, nhà nghiên cứu phát triển dược, viết sách dược, làm việc ở các cơ quan hoặc khoa chất độc/độc tố,…

1. Những điều cần lưu ý khi chọn ngành Dược học?

Ngành Dược là ngành học dựa trên nhiều nền tảng khoa học, nhưng chủ yếu là Sinh và Hóa học. Ngành Dược có 4 chuyên ngành bao gồm Dược học, Hoá dược, Công nghệ sinh học và Hoá học. Học Dược nghiên cứu về mối liên hệ giữa thuốc và cơ thể, và mối liên hệ giữa thuốc và điều trị. Sinh viên học ngành Dược ra trường có thể làm việc ở các nhà thuốc, nhà máy hay bệnh viện. Dược sĩ có thể đảm nhiệm các vị trí như bán thuốc, tư vấn sử dụng thuốc, nghiên cứu thuốc. Muốn trở thành sinh viên ngành Dược đòi hỏi bạn phải giỏi Toán, Hóa, Sinh. Đó là kiến thức nền tảng bắt buộc để đạt tiêu chuẩn đào tạo.

2. Cơ hội nghề nghiệp khi học ngành Dược học?

Như chúng ta biết, ngành dược là ngành học kết hợp nhiều ngành khoa học khác nhau, trong đó cơ bản nhất là hóa học và sinh học – hai ngành trọng yếu mà người ta dùng kiến thức của nó để bào chế ra các dược phẩm phục vụ cho sức khỏe con người…
Theo thống kê của Cục Quản lý Dược, tỉ lệ dược sĩ của nước ta hiện chỉ đạt khoảng 1,19/10.000 dân. Sự thiếu hụt nhân lực ngành Dược tại các bệnh viện, trung tâm y tế và công ty dược phẩm càng trở nên trầm trọng khi các công ty sản xuất và cung ứng thuốc của nước ngoài đang đẩy mạnh chiến lược đầu tư lâu dài tại Việt Nam. Chính nhu cầu cao về nhân lực đã tạo ra cơ hội lựa chọn việc làm phong phú cho các cử nhân ngành Dược với mức lương khởi điểm khoảng 8-10 triệu đồng/tháng cùng với chế độ ưu đãi tốt. Nhiều người quan niệm học Dược chỉ có thể mở được quầy thuốc tại nhà hoặc buôn bán thuốc. Tuy nhiên viên thuốc được hình thành từ trên dây chuyền sản xuất, sau đó được phân phối đến tay người tiêu dùng trải qua rất nhiều giai đoạn . Cho nên, công việc của một dược sĩ cũng hết sức đa dạng. Thêm vào đó, làm việc trong ngành Dược cũng đồng nghĩa với việc bạn có rất nhiều cơ hội để tự khẳng định bản thân, phát triển khả năng kinh doanh độc lập. Một trong những xu hướng được ưu tiên lựa chọn hiện nay chính là thành lập công ty dược phẩm, thực phẩm chức năng hoặc mở tiệm thuốc của riêng mình.


THÔNG BÁO TUYỂN SINH TRUNG CẤP-CAO ĐẲNG NGÀNH DƯỢC SỸ TẠI BÌNH PHƯỚC

1. Khu vực tuyển sinh:

** Miền trung: Quảng Ngãi, Bình Định (Quy Nhơn), Phú Yên (Tuy Hòa), Khánh Hòa (Cam Ranh), Ninh Thuận (Phan rang – Tháp Chàm), Bình Thuận (Phan Thiết), Kontum, Gia Lai (Pleiku), Đăklăk (Buôn Ma Thuột), Đắc Nông, Lâm Đồng (Đà Lạt)

** Miền Nam: Bình Phước (Đồng Xoài), Bình Dương (Thủ Dầu Một), Đồng Nai (Biên Hòa), Tây Ninh, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP.HCM, Long An (Tân An), Đồng Tháp (Cao Lãnh), Tiền Giang (Mỹ Tho), An Giang (Châu Đốc), Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh, Hậu Giang (Vị Thanh), Kiên Giang (Rạnh giá), Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, TP. Cần Thơ.

2. Ngành đào tạo:

-  Điều dưỡng
-  Dược sỹ
- Y sĩ- Y học Cổ Truyền
- Y sĩ
- Chăm sóc sắc đẹp
- Thú y
- Kỹ Thuật Vật Liệu- Trị Liệu và Phục Hồi Chức Năng
- Kỹ thuật phục hình răng (Răng hàm mặt)
3. Đối tượng tuyển sinh: Thí sinh tốt nghiệp THCS/ THPT trở lên

4. Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển

5. Thời gian đào tạo:

Tốt nghiệp THCS/THPT học 4 học kỳ
Tốt nghiệp trung cấp trở lên học 3 học kỳ
Trượt tốt nghiệp THPT học 4 học kỳ và văn hoá THPT (theo ngành đào tạo)

6. Phương thức đào tạo, học phí

- Phương thức đào tạo: Trực tuyến (E-Learning)
- Học Phí: Theo quy định của Trường

7.  Hồ sơ tuyển sinh

-   Hồ sơ sinh viên (theo mẫu)
-  02 Bản sao công chứng Học bạ, Bằng tốt nghiệp THPT hoặc tương đương
-  02 Bản sao công chứng bảng điểm; Bằng tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học
-  02 Bản sao công chứng Giấy khai sinh, Căn cước công dân (Thẻ căn cước)/ Chứng minh nhân dân
-   04 ảnh 2x3, 04 ảnh 3x4 (chụp không quá 06 tháng tính đến thời hạn nộp hồ sơ)
8. Thời gian nhận hồ sơ: Các ngày trong tuần kể cả thứ 7 và Chủ Nhật

Hotline/ Zalo: 0868184518 ( Cô Hồng)

ĐỊA ĐIỂM NHẬN HỒ SƠ
VĂN PHÒNG TUYỂN SINH- CỔNG TRƯỜNG CAO ĐẲNG THỐNG KÊ 2, KHU PHỐ 5, PHƯỜNG TÂN HIỆP, BIÊN HÒA, ĐỒNG NAI